Kinh doanh quán cà phê muốn được thành công đòi hỏi cần rất nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi sự tính toán đối với chiến lược phát triển cần được triển khai kịp thời, nhanh chóng và khoa học. Dưới đây các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài toán trong kinh doanh quán cà phê.
Bài toán ngân sách
Ngân sách luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Ngân sách quán cà phê thưởng không ổn định theo từng tháng.
Bài toán quan trọng liên quan đến ngân sách
Ngân sách quán cà phê còn được tính toán dựa theo doanh thu bán ra so với chi phí đầu vào. Tuy nhiên đối với doanh thu thu vào thì thường không ổn định, có tháng đông khách có tháng vắng khách. Nhưng đối với những chi phí cần chi trả hàng tháng như tiền thuê mặt bằng, tiền điện nước, tiền thuê nhân viên… thì vẫn phải chi trả cố định hàng tháng.
Bài toán ngân sách đặt ra liệu quán có thể trụ vững được với một nguồn chi phí eo hẹp, đưa quán mình ra khỏi giai đoạn khó khăn là một việc làm không hề dễ dàng. Vậy nên để giải quyết bài toán ngân sách là không dễ dàng chút nào.
Bài toán chất lượng đồ uống
Mỗi một quán cà phê điều cần chú trọng đầu tiên chính là chất lượng của đồ uống. Quán cà phê cần cập nhật nhanh chóng danh sách đồ uống thật phong phú, để một khi khách hàng đến quán họ cảm thấy thoải mái khi có nhiều sự lựa chọn trong thực đơn.
Cải thiện chất lượng đồ uống đòi hỏi người pha chế cần biết và nắm vững kiến thức về từng loại cà phê cũng như biết cách kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau.
Bài toán về các dịch vụ
Khách hàng luôn là thượng đế. Một khi khách hàng lựa chọn quán bạn làm điểm đến thì họ luôn muốn được đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu một cách thoải mái nhất.
Nâng cao những dịch vụ đi kèm luôn là một câu hỏi lớn khi mà có quá nhiều dịch vụ cũng như bạn không thể biết chắc được đối tượng khách hàng của mình có ưa thích dịch vụ đó không.
Đáp ứng yêu cầu về dịch vụ luôn là một điểm cộng lớn
Thị trường kinh doanh quán cà phê luôn diễn ra sôi động, các đối thủ luôn tung ra thị trường những chiêu thức làm xiêu lòng khách hàng. Mà những chiêu thức đó chính là những dịch vụ đi kèm.
Khi lựa chọn quán mình khách hàng sẽ được phục vụ những gì? là một bài toán dịch vụ cần được giải quyết.
Bài toán tiếp cận đối tượng khách hàng
Khách hàng luôn là điểm chủ chốt của mỗi một hình thức kinh doanh và kinh doanh quán cà phê cũng không ngoại lệ.
Làm sao để mọi người biết đến quán cà phê của mình nhiều hơn? Làm sao đẻ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn?
Đẩy mạnh quảng cáo được xem là cách thức phổ biến nhất trong thời buổi hiện nay. Thật đáng buồn khi mà quán mình có đồ uống ngon rẻ, không gian quán thoáng mát…mà khách hàng không biết đến tên tuổi của quán mình.
Một số kênh quảng cáo thông dụng hiện nay như Facebook, Zalo, Instagram,…
Bài toán con người
Giải quyết hài hòa bài toán liên quan đến con người luôn là chuyện không hề dễ dàng.
Con người luôn là đối tượng quản lý đặc biệt
Đặc biệt nhân viên quán cà phê là một công việc được xem như thời vụ, có rất nhiều sự thay đổi trong nhân sự quán cà phê.
Trong nội bộ đội ngũ nhân viên cà phê đôi khi có những cãi cọ, xô xát…người quản lý cần tìm ra được nút thắt trong câu chuyện để tháo gỡ nó một cách hài hòa.
Tuyển dụng nhân sự cũng là một bài toán lâu dài. Tìm và tuyển dụng được nhân viên quán đòi hỏi rất nhiều quan tâm.
Có rất nhiều bài toán đặt ra trong kinh doanh cà phê và trên đây là những thông tin về tìm hiểu bài toán trong kinh doanh quán cà phê.