Những sai lầm kinh điển khi kinh doanh cà phê

Kinh doanh cà phê không phải là ngành nghề mới mẻ, tuy nhiên nó cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh. Tưởng chừng như kinh doanh cà phê rất đơn giản chỉ là dịch vụ cung cấp đồ uống cho khách hàng nhưng trong thực tế công việc kinh doanh này cũng tồn tại những rủi ro thất bại nếu như không có định hướng rõ ràng và khoa học. Vậy những sai lầm kinh điển khi kinh doanh cà phê là những gì? Để giúp các bạn tránh được những “vũng lầy” chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin để  tháo gỡ câu hỏi trên.

Menu nghèo nàn, chất lượng đồ uống thấp

Nếu như quảng cáo giúp bạn thu hút được khách hàng tìm đến quán cà phê của bạn thì menu quán và chất lượng đồ uống lại là điều níu chân khách hàng trong những lần tiếp theo.

Trước khi lên kế hoạch mở quán cà phê bạn cần phải xác định mình bán những gì? Menu quán ra sao? Và bạn nên đi tham gia những khóa học về pha chế đồ uống.

Cần chăm chút nhiều hơn cho menu

Menu quán cà phê đòi hỏi một sự đa dạng, được thay đổi theo từng mùa và không ngừng được bổ sung để phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng

Khi đã có một không gian quá lý tưởng cộng với một menu quán đa dạng, có nhiều sự lựa chọn sẽ kích thích được tinh thần của khách hàng, tạo cho họ cảm giác khoan khoái khi được tới quán.

Lỗi hổng trong menu và chất lượng đồ uống sẽ khiến khách hàng quay lưng lại hoàn toàn với quán bạn.

Hiện nay dịch vụ cung cấp đồ uống được phân cấp và nâng tầm, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn vậy nên họ sẽ không chịu mất một số tiền vào những thứ không đáng.

Phục vụ thiếu chuyên nghiệp

Ngành nghề kinh doanh quán cà phê không phải chỉ chăm chăm vào chất lượng đồ uống mà cũng cần quan tâm đến chất lượng của phục vụ

Không phải ai cũng dễ dàng thỏa hiệp mà cũng có rất nhiều khách hàng khó tính. Khi đó kỹ năng xử lý tình huống là rất cần thiết để giải quyết ổn thỏa vấn đề xảy ra.

Nhân viên là người trực tiếp hoạt động tại quán

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động, nhiệt tình sẽ khiến khách hàng dễ chịu, cảm thấy quán cà phê hoạt động có mục tiêu vì khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định rằng khách hàng có đến quán của bạn lần nữa không.

Khi kinh doanh bất kỳ một ngành nghề dịch vụ nào thì khâu phục vụ khách hàng luôn là một vấn đề nhạy cảm.

Hiện nay xu hướng thích bày tỏ cái tôi lớn, ai cũng có cá tính và muốn được thể hiện. Vậy những xô xát rất dễ xảy ra và từ đó ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, thương hiệu của quán cà phê.

Lỗi kinh điển khi nhân viên không xử lý được tình huống mà để xảy ra lỗi với khách hàng rất dễ xảy ra và được liệt vào một trong những lỗi phổ biến.

Giá cả “trên trời

Kinh doanh đồ uống hay kinh doanh cà phê có một mức giá hợp lý với mức sống cũng như giá cả trên thị trường.

Ngành nghề kinh doanh đồ uống được mở rộng hơn từ đó khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, mức giá cả hợp lý sẽ khiến khách hàng quay lại quán bạn.

Giá cả cần phù hợp với thị trường và đối tượng khách hàng

Không nên nhầm tưởng cũng như đưa ra một mức giá quá cao, đặc biệt là khi bạn mới mở quán cà phê.

Không phải có một số vốn lớn đã giúp bạn kinh doanh tốt và có lợi nhuận cao mà bạn cần có kinh nghiệm và những kỹ năng nhất định.

Khi biết được những sai lầm kinh điển khi kinh doanh cà phê sẽ giúp bạn tránh khỏi từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của quán cà phê.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có được những thông tin bổ ích cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vì sao bạn chọn Liên hệ Khách hàng