Cà phê hiện nay được xem là một mảnh đất màu mỡ, được rất nhiều người dành không ít sự quan tâm. Tuy nhiên trước khi dấn thân vào lĩnh vực này bạn cần trang bị cho mình những kiến thức để không bị động. Để giúp các bạn tiết kiệm thời gian chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thị trường cà phê hiện nay.
Quy mô sản xuất và mức độ tiêu thụ cà phê
Không thể phủ nhận rằng thị trường cà phê chưa ghi nhận dấu hiệu hạ nhiệt. Diện tích trồng cà phê liên tục tăng trong những năm gần đây. Bên cạnh đó giá cà phê cũng rất biến động. Giá bán tại vườn cũng rất dao động, tùy theo giống và chất lượng cà phê. Giá bán lại cà phê từ đó cũng không ổn định.
Xuất hiện nhiều vùng trồng cây cà phê
Mức tiêu thụ cà phê trong những năm gần đây không ngừng tăng. Cà phê không những được sử dụng để pha chế ra những ly cà phê thơm ngon mà có công dụng trong làm đẹp, nếu sử dụng cà phê đúng tốt cho sức khỏe. Vậy nên được rất nhiều sử dụng.
Bằng chứng rõ nhất là các quán cà phê hiện nay không ngừng được thành lập nên cho thấy quy mô sản xuất và mức độ tiêu thụ cà phê là rất lớn.
Xu hướng thị trường
Chất lượng cuộc sống ngày càng phát triển vậy nên có rất nhiều xu hướng cà phê trên thị trường. Để phục vụ và chiều lòng khách hàng mang đến một chất lượng dịch vụ thì đã có rất nhiều xu hướng cà phê được ra đời.
Thị trường cà phê tạo ra nhiều cơ hội phát triển ngang bằng nhau
Cà phê sạch, cà phê rang xay
Cà phê sạch, cà phê không pha trộn đã dần đánh bại cà phê pha trộn trước đây. Hiện nay hầu như tất cả các nhà cung cấp đều cam kết cung ứng cà phê sạch, cà phê nguyên chất 100%.
Để đánh vào tâm lý khách hàng lo sợ những sản phẩm cà phê bẩn cũng như tâm lý ưa chuộng cà phê sạch, cà phê mộc, cà phê nguyên chất, cà phê organic, thậm chí nâng tầm lên triết lý cà phê.
Tác hại của cà phê không những gây mất lòng tin mà còn gây ra một cuộc khủng hoảng trong thị trường cà phê. Các thương hiệu lớn nhỏ đều bị ảnh hưởng khiến cho họ nhanh chóng siết chặt hơn việc nhập nguyên liệu.
Nhịp sống ngày càng khẩn trương cà phê rang xay tại chỗ được rất nhiều ưa chuộng. Đáp ứng tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng cà phê.
Cà phê đặc sản và cà phê có nguồn gốc xuất xứ
Xu hướng muốn được thưởng thức cà phê đặc sản và rõ nguồn gốc xuất xứ đã được hình thành trong người tiêu thụ. Thực trạng cà phê khiến cho những người yêu thích cà phê cũng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn nhà cung cấp.
Xu hướng quảng cáo
Đẩy mạnh quảng cáo giúp cho cà phê Việt Nam cạnh tranh trên thị trường
Với sự phát triển như hiện nay thì khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần đến những chiến lược quảng cáo sáng tạo, hợp thời, đi đầu trong xu thế.
Kinh doanh cà phê cũng không ngoại lệ. Muốn khách hàng biết đến thương hiệu cà phê của mình và để tăng sức cạnh tranh với những đối thủ khác thì trước tiên bạn cần tạo dựng và xây dựng thương hiệu riêng.
Những chiến dịch quảng cáo sẽ được nghiên cứu dựa trên đặc điểm, thế mạnh của từng thương hiệu cà phê. Để tạo điểm nhấn, thu hút lượng khách hàng hay thậm chí là lôi kéo những khách hàng của đối thủ thì chiến dịch quảng cáo tỏ ra rất hiệu quả.
Hiện nay có rất nhiều cách thức, hình thức, chiêu thức quảng cáo được sử dụng trong thị trường cà phê. Tùy từng mức chi phí và mục đích quảng cáo mà sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
Thị trường cà phê hiện nay được phân bổ ra rất nhiều xu hướng và luôn có những biến động không ngừng. Nắm bắt được tình hình của thị trường để có những bước đi đúng đắn và hợp thời hơn.