EAADhvK8TKWIBAGZBQAWvDhIHZCZA25U92k6GS21Ad8ZBZBqN3si75wBDQqALY6y5jHP0eoIZBzyliqy40NLZA2U3mJ3aLkmehYyOUQiXFX6oDpG0HRvkOSosAgHjcR2EuTGog5077ZA3AsIRn6XCLLtEgxuf3vvbKsCKESTkfxf17A2Qz5qJ1pTYvZAqiEwXoAZBYZD

Nguyên nhân thất bại khi kinh doanh cà phê

Kinh doanh cà phê là một lĩnh vực không còn mấy mới mẻ, tuy nhiên nó cũng chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Do nhu cầu được thưởng thức cà phê ngày càng tăng mà vì thế có rất nhiều người đã đầu tư kinh doanh cà phê. Nhưng không phải ai cũng thành công. Vậy nguyên nhân thất bại khi kinh doanh cà phê là gì? Hãy cùng chúng tôi dưới đây nhé.

Ý tưởng kinh doanh

Kinh doanh cà phê là một ngành nghề kinh doanh không còn mới mẻ. Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh đã được khởi nghiệp thành công cũng như thất bại.

Nếu muốn dấn chân vào kinh doanh cà phê bạn cần có một ý tưởng kinh doanh mới mẻ, độc đáo và cần có yếu tố bức phá để ghi một dấu ấn sâu đậm trong khách hàng.

Ý tưởng kinh doanh cần sự độc đáo

Menu quán thiếu đa dạng, giá cả không hợp lý

Nguyên nhân đầu tiên và có lẽ là quan trọng nhất chính là thức uống. Muốn níu chân khách hàng ngoài những yếu tố phụ thì chất lượng đồ uống phải được đặt lên hàng đầu.

Kinh doanh cà phê muốn thành công khi xây dựng được một menu quán đa dạng, thức uống hợp thời, đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Ngoài ra giá cả cũng cần hợp lý, phải chăng.

Một menu quán đa dạng sẽ luôn là điểm thu hút lớn đối với khách hàng. Vì khi đến họ có thể thoải mái lựa chọn thức uống để thỏa mãn nhu cầu và quan trọng hơn là giá cả phù hợp với từng túi tiền của khách hàng.

Một menu quán đa dạng, thức uống hợp thời và được thay đổi để phù hợp hơn với thị hiếu ngày càng cao sẽ là một điểm cộng rất lớn để thu hút và giữ chân khách hàng.

Không gian quán bí bách

Thiết kế, trang trí quán cà phê luôn là công việc gặp nhiều khó khăn khi mà chủ quán phải lên ý tưởng không gian quán cũng như phong cách quán muốn hướng đến. Cổ điển hay hiện đại, không gian mở hay khép kín, riêng tư?

Với xu thế hiện đại như hiện nay thì không gian quán cần hướng tới để phục vụ khách hàng một cách thoải mái nhất, đem lại một không gian quán cùng với sự trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bên cạnh đó giới trẻ hiện nay rất quan tâm đến không gian quán. Chụp những bức hình sống ảo post lên mạng xã hội là việc làm hầu như quen thuộc khi họ tìm đến với những quán cà phê đẹp mắt và thẩm mỹ. Đây cũng là một cách thức quảng cáo khiến quán cà phê của bạn trở nên đông khách hơn.

Không gian quán cần được thiết kế chỉnh chu

Không gian quán cũng là một tiêu chí để lựa chọn quán cà phê. Khi mà lựa chọn đúng quán cà phê sẽ khiến cho họ nhớ về quán lâu hơn.

Mặt bằng quán

Để kinh doanh cà phê thành công thì yếu tố mặt bằng quán cũng rất quan trọng. Khi kinh doanh cà phê cần lựa chọn mặt bằng quán rộng rãi, thuận tiện giao thông. Đặc biệt khi kinh doanh cà phê mặt bằng cần gần với các khu văn phòng, khu dân cư…sẽ tiếp cận với được nhiều đối tượng khách hàng.

Nếu mở quán cà phê trong khu hẹp, ngõ ngách khách hàng sẽ khó tìm đến quán. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo, marketing không hiệu quả

Trên thị trường hiện nay kinh doanh cà phê có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Vậy nên các chiêu thức cạnh tranh được tung ra nhằm quảng cáo quán cà phê cho nhiều người biết đến, thu hút khách tò mò đến quán.

Không thể thiếu những chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo hiện nay cũng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng. Lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần phải có những khâu marketing thật mới mẻ, độc đáo, thu hút và đem lại hiệu quả.

Hy vọng với bài chia sẻ nguyên nhân thất bại khi kinh doanh cà phê sẽ giúp các bạn tránh được những rủi ro không đáng có cũng như giúp cho tình hình kinh doanh của bạn khá lên.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vì sao bạn chọn Liên hệ Khách hàng