EAADhvK8TKWIBAGZBQAWvDhIHZCZA25U92k6GS21Ad8ZBZBqN3si75wBDQqALY6y5jHP0eoIZBzyliqy40NLZA2U3mJ3aLkmehYyOUQiXFX6oDpG0HRvkOSosAgHjcR2EuTGog5077ZA3AsIRn6XCLLtEgxuf3vvbKsCKESTkfxf17A2Qz5qJ1pTYvZAqiEwXoAZBYZD

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho quán cà phê

Kinh doanh quán cà phê đang là một xu hướng rất thịnh hành. Tuy nhiên để có thể tồn tại, phát triển và xây dựng riêng cho mình một thương hiệu cà phê riêng thì không phải chuyện dễ dàng. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn để hướng dẫn xây dựng thương hiệu quán cà phê.

Xây dựng chiến lược kinh doanh rõ ràng

Trước khi bắt tay vào kinh doanh một sản phẩm nào đấy bạn cần ngồi lại nghiêm túc để nghiên cứu và đề ra chiến lược kinh doanh thật rõ ràng, khoa học và hợp thời.

  • Trước tiên hãy xác định câu trả lời cho những câu hỏi:
    Đối tượng khách hàng tiềm năng hướng đến?
  • Những đối thủ cạnh tranh và những điểm mạnh, điểm yếu của họ
  • Điểm mạnh và điểm yếu của quán cà phê của mình
  • Phong cách phù hợp với quán
  • Chi phí bỏ ra để triển khai hoạt động của quán
  • Kinh doanh menu đồ uống như thế nào và giá cả ra sao
  • Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

Để hoạt động có hiệu quả cần có một chiến lược kinh doanh rõ ràng

Để quán cà phê luôn được hoạt động theo như mong muốn thì cần có một chiến lược kinh doanh rõ ràng và đúng thực tế, tránh đặt ra những chỉ tiêu quá cao.

Bên cạnh đó xây dựng một lối đi riêng cũng là một điểm nhấn giúp cho quán cà phê của bạn khác xa đối thủ. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Xem khách hàng là trung tâm

Tất nhiên trong một lĩnh vực kinh doanh nào đó thì khách hàng luôn được xem là thượng đế. Ngành dịch vụ đồ uống cũng không ngoại lệ. 

Ngày nay người tiêu dùng không khó để lựa chọn một địa điểm quán cà phê. Vậy nên để quán cà phê của bạn luôn nằm trong sự lựa chọn của khách hàng trước tiên bạn cần đáp ứng về phục vụ. Bên cạnh đó hiện nay xu hướng muốn được bộc lộ cá tính cá nhân là rất nhiều.

Khách hàng là yếu tố quyết định đến sự sống còn của quán cà phê

Đội ngũ nhân viên quán cà phê cần có một phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại, tận tâm, luôn luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng. Cử chỉ nhẹ nhàng, giao tiếp thân thiện để đem đến cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng để lắng nghe và đồng hành với họ, chiếm trọn thiện cảm của khách hàng. Vui lòng khách đến hài lòng khách đi là mục tiêu cuối cùng của phục vụ.

Thiết kế nội thất và trang trí quán cà phê

Một quán cà phê được nhiều người biết đến đôi khi vì họ nhớ về thiết kế độc đáo, mới lạ của quán. Và thương hiệu quán cà phê cũng được bồi đắp và xây dựng từ thiết kế quán.

Thiết kế quán phải luôn chú trọng đến sự cân bằng hài hòa với những yếu tố khác như phong cách phục vụ, đồng phục của nhân viên, bảng menu quán,…

Chú trọng đến màu sắc và âm thanh quán cà phê. Hai yếu tố này có thể làm thay đổi môi trường, không gian cũng như tâm trạng của khách hàng. 

Không gian quán một mặt cần được thiết kế độc đáo, mới lại. Tuy nhiên cũng cần tuân theo những chuẩn mực văn hóa xã hội.

Xây dựng một menu quán phong phú đi kèm với giá cả hợp lý

Chất lượng đồ uống và giá cả luôn là hai yếu tố được đa phần khách hàng quan tâm.

Xây dựng thương hiệu quán cà phê gắn liền với thương hiệu đồ uống

Cần chú trọng chăm chút cho menu quán thật phong phú và đa dạng để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên không nên quá mải chạy theo số lượng mà quên đi chất lượng. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú trọng đến sự sáng tạo những thức uống chính để làm nên thương hiệu riêng cho quán cà phê.

Phần giá cả là yếu tố quan trọng thứ hai. Một quán cà phê có giá cả hợp lý tất nhiên sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Để xây dựng thương hiệu cho quán cà phê không phải là chuyện dễ dàng hay ngày một ngày hai mà cần có thời gian và quan trọng hơn là theo sự tính toán khoa học.

Hy vọng bài viết hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho quán cà phê sẽ gợi mở thêm thông tin cho bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vì sao bạn chọn Liên hệ Khách hàng